2553-10-07

The craft of cardboard

งานประดิษฐ์จากกระดาษแข็ง
Wedding Cakes
ภาพที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ เชื่อหรือไม่ ว่าเป็นผลงานที่ทำจากกระดาษ  ไม่อยากจะเชื่อใช่ไหม ^__^   ดูยังไงก็ไม่เหมือนกระดาษค่ะ เป็นผลงานที่สวย ละเอียด และปราณีตมาก นี้เป็นเพียงรูปภาพบางส่วนเท่านั้น ที่่นำมาให้ชมกัน ผลงานที่เห็นทั้งหมดนี้เป็นของ  Jonathan Ro-Schofield  ชาวอังกฤษ งานทั้งหมดนี้ ประดิษฐ์จากกระดาษแข็ง (Cardboard)  ถ้าสนใจลองเข้าไปดูนะค่ะ เมื่อเข้าไปแล้วให้เลือกหัวข้อ  Sculptures จะเห็นผลงานที่ทำจากกระดาษแข็ง มีรูปที่ให้เห็นรายละเอียดของงานอย่างชัดเจน และยังมีผลงานในด้าน Display-designs & props ให้ชมกันด้วยค่ะ


Chicago Water Tower
จริงๆต้องขอบคุณ Ann ที่นำข้อมูลพวกนี้มาแชร์ให้เราได้ชมกัน เพราะได้อ่านบทความนี้จาก all things paper ซึ่งเป็นบล๊อคที่ชื่นชอบอีกบล๊อคหนึ่ง ชื่อบล๊อคก็บอกอยู่แล้วค่ะ ว่าเกี่ยวกับกระดาษทั้งหมดเจ้าของ บล๊อคชื่อ Ann Martin ชาวอเมริกัน Ann เป็นคนที่ชื่นชอบงานประดิษฐ์งานศิลปะจากกระดาษและตัวเขาเองก็มีผลงานสวยๆ ให้เราได้ชมกันด้วย รับรองว่าไม่ผิดหวังสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะจากกระดาษ

Necklace
นอกจาก Ann จะนำเสนอผลงานของตนเองแล้ว ยังนำเสนอผลงานของคนอื่นซึ่งก็เป็นงานศิลปะที่ทำจากกระดาษให้เราได้รู้จักกันด้วยค่ะ จากรูปที่เห็นอยู่นี้ถ้าลองดูสร้อยคอเส้นนี้ดีๆ จะเห็นว่าJonathan เขาใช้ Quilling เข้ามาเกี่ยวข้องให้การทำผลงานชิ้นนี้ด้วย ไว้ถ้าได้เจอบทความหรือผลงานสวยๆ จะเอามาให้ชมกันอีก ผลงานดีๆ สวยๆแบบนี้ต้องแบ่งกันดู  เราจะได้รู้ว่าโลกของกระดาษนั้นมีมากมายจริงๆ คงจะชอบกันนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีปัญหาในการแสดงความคิดเห็นให้เลือกตรง
แสดงความคิดเห็นในฐานะ"ไม่ระบุชื่อ"หรือเลือก
Profileที่คุณมีเพื่อแสดงความคิดเห็น